Cách mở đầu hiệu quả của telesales

Cách mở đầu hiệu quả của telesales

1. Lời chào

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại khi gọi thường mở đầu bằng câu: “Alo, đây có phải số của anh A không ạ?”

Câu hỏi khiến người nghe có ngay 1 phản xạ phòng vệ vì dường như người gọi cho ta là người không quen biết. Người nghe sẽ đánh giá ngay đây là 1 người lạ gọi chỉ nhằm mục đích xin phép, chèo kéo hay mời mọc dùng này dùng kia.

Thay vào đó hãy đổi thành câu chào: Dạ Alo em chào anh An ạ với ngữ điệu thân thiện vui vẻ.

2. Khách hàng nghe có cảm giác muốn tiếp chuyện 

Tiếp theo:

Em là (…) Em gọi từ công ty (…) 

Bên em đang miễn phí chương trình… em có thể giới thiệu với anh trong khoảng 2 phút được không ạ?

Ở câu nói thứ 3 bạn đã nhắc đến 1 lợi ích tốt nhất cho khách hàng đa số được khách đồng ý nghe. 

3. Lúc này bạn có thể giới thiệu về chương trình của công ty 

Với sự phát triển của các dịch vụ hiện nay từ bảo hiểm, nhà đất, mua bán, định cư, học hành. Hàng ngày có người nhận tới hàng chục thậm chí là vài chục cuộc gọi khác nhau bất kể thời gian.

Họ không muốn tiếp chuyện khi biết bạn là telesales, thì nguyên nhân là do câu giới thiệu dạng: “Em gọi đến từ…” sau đó mới tới lợi ích. Khách hàng khi nghe đến đoạn “Em gọi đến từ…” thì sẽ có một số cảm thấy khó chịu, ngắt lời và kết thúc cuộc gọi. Để khắc phục bạn hãy rút 2 câu lại thành 1 câu duy nhất. Cụ thể: 

Trước đây bạn từng nói Em là…, em gọi từ… Bên em đang miễn phí…

Giờ thì chuyển thành câu: Em là…, bên em (Tên công ty) đang miễn phí…

Từ 2 câu rút còn một câu và nêu ra lợi ích ngay. Điều này khiến cho khách hàng gần như chắc chắn sẽ dành ra 2 phút để nghe tiếp bạn giới thiệu.

Để cho cuộc gọi với khách hàng hiệu quả hơn, Bạn cần lưu ý chương trình khuyến mãi chỉ có hạn trong 1 thời gian nhất định buộc họ phải chú ý nếu thực sự có nhu cầu.

Tỷ lệ thành công từ những cuộc gọi cho khách hàng của telesales cũng rất vô chừng.

Trường hợp khách hàng có tỏ ra khó chịu, từ chối, thiếu tôn trọng, thì bạn cũng không nên khó chịu, bực tức với bản thân sau khi đã kết thúc cuộc gọi.

Lý do vì dù khách hàng không nghe được những gì bạn phàn nàn, nhưng chính bạn sẽ trở nên mệt mỏi, khó tính hơn khi liên tục những lại những ngôn ngữ tiêu cực như vậy trong đầu. Hãy cảm ơn và chúc khách vui vẻ!

Hãy luôn tự tin vào sản phẩm của mình, khách hàng từ chối cũng chỉ là một phản ứng bình thường!