Chỉ cần 1 reivew tốt là có thể có được cả trăm khách hàng tiềm năng

Chỉ cần 1 reivew tốt là có thể có được cả trăm khách hàng tiềm năng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đăng tin bán hàng trên các trang web, trang rao vặt quảng cáo bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống của mình.

Xin kể về 1 trường hợp của 1 sếp công ty khi có nhu cầu mua thêm 1 chiếc xe ô tô bán tải để phục vụ cho gặp đối tác, ký hợp đồng và vận chuyển hàng.

Câu chuyện bắt đầu khi vị sếp này khảo giá:

Cũng như bao người khi có nhu cầu mua 1 tài sản lớn, sếp tham khảo giá bán từ nhiều đơn vị khác nhau, nhanh nhất là trên mạng internet. Thực tế là chỉ với 5 – 10 phút tham khảo giá từ các website và sàn mua bán trực tuyến, sếp bị “loạn giá” – giữa một “biển cả” thông tin báo giá khác nhau, sếp gặp khó khăn khi nhận biết đâu là giá bán chính xác, đâu đã bị thổi giá lên cao hoặc rút giá thấp xuống để lôi kéo khách.

Lúc này, sếp cần trao đổi, liên hệ với người đăng tin bán xe để xác minh. Nhấc máy lên và alo với người bán, bật email gửi yêu cầu báo giá, sau tầm 1 – 2 tiếng là sếp có kết quả phản hồi (mảng kinh doanh này nhân viên kinh doanh khá là nhanh trong việc báo giá cho khách hàng). 

Sếp nhận được kha khá các email và cuộc gọi liên hệ báo giá, bước đánh giá bắt đầu từ đây:

Một đơn vị khác báo giá cho sếp qua email với câu hỏi giá sếp đã nhận được tốt nhất là bao nhiêu để em báo cho anh giá tốt hơn.

Tiếp tục là một email báo giá xe gửi chụp nguyên màn hình laptop có báo giá xe, không kèm được lấy 1 câu chào!

Một nhân viên kinh doanh khác đã trực tiếp gọi điện, ngoài tư vấn báo giá, anh này còn tính toán chi phí chi tiết hàng tháng phải thanh toán bao nhiêu nếu mua trả góp, giấy tờ xe thế nào, cá nhân đứng tên hay tài sản của công ty,… sau cuộc gọi, anh này còn chu đáo đến nổi, nhắn tin tóm tắt cuộc nói chuyện, với một lý do rất đơn giản, ảnh sợ khách quên. Tin nhắn đầy đủ nội dung giá bán sản phẩm, các khuyến mãi phụ tùng đi kèm, chính sách dịch vụ khách hàng.

Mức giá giá ở mức vừa phải nhất so với giá của hàng chục đơn vị báo khác nhưng cách thức làm việc của anh nhân viên khiến anh sếp hài lòng. Và khi mà anh nhân viên này tư vấn hăng say và đặt khách hàng lên trên hết và khi ấy, anh nhân viên chốt được hợp đồng bán xe cho vị sếp này.

Hơn thế nữa, vị sếp này đã có hẳng 1 bài review tốt về anh nhân viên này tại trang cá nhân của mình. Và bạn biết đó, bạn bè, nhân viên và những người theo dõi trang cá nhân của vị sếp này, tương lai có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Chỉ cần 1 reivew tốt về giá cả dịch vụ là có thể có được cả trăm khách hàng tiềm năng. Để có 1 reivew tốt là cả một quá trình phấn đấu và làm việc từ tâm.

This entry was posted in Chưa được phân loại. Bookmark the permalink.